⏰ 12h-20h | Facebook | Youtube | Liên hệ
xem phong thuỷ nhà
liên hệ
Tý
Sửu
Sửu
Dần
Dần
Mão
Mão
Thìn
Thìn
Tỵ
Tỵ
Ngọ
Ngọ
Mùi
Mùi
Thân
Thân
Dậu
Dậu
Tuất
Tuất
Hợi
Hợi
HOÁ GIẢI
Học phong thủyNhà vận 9
thẻ may mắn giảm hạn
tử vi cải vận mệnh khuyết
tử vi cải vận mệnh khuyết
tử vi cải vận mệnh khuyết
tử vi cải vận mệnh khuyết

Thẻ may mắn  tuổi phạm tam tai 2024 tuổi phạm thái tuế 2024
Mời Đăng ký học phong thuỷ vào 9 & 19 giảm 20 – 30%

Tuổi phạm Tam Tai 2024 | Tuổi phạm Thái tuế 2024 | Pháp khí cho bàn thờ Thần tàiHọc cải vận mệnh | Xem Phong thủy  | Hướng nhà hợp tuổi | Học Phong thủy   Khai vận – may mắn  Phi tinh năm 2024 hóa hung đón cát
thầy phong thuỷ giỏi tphcm
gia chủ xem phong thủy của thầy Khải Toàn

Con cái là duyên hay nợ

• Chúng ta mỗi ngày đều rất bận rộn, lao nhọc bận rộn suốt cả một đời, tất cả đều là trả nợ cho thiên hạ, cho cha mẹ, vợ chồng, con cái, không còn một khoảng trống nhỏ nào cho sự tồn tại của bản thân. Bất Chợt, một ngày bình tâm ngồi lại, chúng ta chỉ còn biết ngước mặt lên trời mà hỏi “ rốt cuộc, tôi là ai ? ”, “ tôi vì ai mà vất vả ? vì ai mà đầu tắt mặt tối? ”.
• Rất nhiều người trong cuộc sống này, suốt ngày cứ phải sống trong bận rộn tất bật chỉ vì người khác, tất bật vì những thứ mới lạ, nhưng lại chẳng bao giờ vì mình mà rộn, chưa bao giờ tĩnh lặng ngồi lại nghĩ mình là ai trong cuộc đời này? Con người sống vì cái gì ? Con người tìm kiếm điều gì trong vòng lao dịch? Do vậy, có thể thật sự đạt tới “hữu nhàn”, quả thật là không dễ, đó mới chính là phú quý thực sự.
Cái gì là phú quý giả ? Đó chính là những người rất giàu có, nhưng ngày nào cũng bận rộn đến không hở tay ra được. Vì vậy, người giàu nhưng bận rộn chỉ là phú quý giả, chỉ là người canh giữ của cải cho con cháu.

Có một cậu thanh niên con nhà giàu, thấy cha mình chơi cổ phiếu quá mức, nói lớn tiếng với ông ta: “ ông không được để thua tiền của tôi! ”. Anh ta không hề nói sai, anh ta chính là người sau này sẽ kế thừa di sản của cha mình, số tiền mà người cha thua hôm nay, đích thực là tiền của anh ta! Do vậy, “ hữu nhàn mới là phú quý đích thực ”.
Người đau khổ chính là những người cứ khăng khăng cố làm những việc mà năng lực của mình không thể thực hiện được. Vì vậy, ngày ngày chỉ biết mơ tưởng đến tương lai, chính là đánh mất hiện tại, là chuốc khổ vào thân.

• Người giàu có nhưng đầu tất mặt tối khác với người nghèo ở điểm gì. Điều này cũng giống mọi người, giấc mơ của họ cũng giống mọi người, thời gian làm việc của họ cũng giống mọi người. Khi những người này qua đời, tất cả tài sản để lại cũng chỉ là vô nghĩa, chẳng thể chẩn đoán cho họ. Đó chính là cảnh giới nhân sinh hiện tại. Người giàu có, có phải là tên nô lệ canh giữ tiền bạc cho con cháu phải không!
Đời người nào có khác gì những khán giả đang ngồi trong một sân khấu kịch, đưa mắt dõi theo một vở kịch. Người không thể vượt trên ngoại vật, không hiểu được cuộc đời như một sàn diễn sẽ bị kéo lên sàn diễn, đảm nhận một vai diễn trong vở kịch đó. Dành hết tâm tư của mình vào vai diễn. Người có thể vượt trên ngoại vật, chính là vị khán giả hiểu được những gì diễn ra trước mắt chỉ là một vở kịch, người có trí tuệ tương đối khá, hiểu rằng mình đang tham gia vào trong vở kịch, sẽ không đặt hết tâm trí tình cảm của mình vào đó, một khi bức màn sân khấu khép lại, anh ta hoàn toàn có thể quay về với bản tính của mình.
• Người khai ngộ nhìn sự vật bằng khía cạnh khác, ví dụ chúng ta đối đãi với các người con của mình bằng một tấm lòng như nhau. Nó say mê học tập hay hết sức lười biếng đều không có sự phân biệt, nó đang học hay đang chơi đều không có sự phân biệt. Có thể mọi người sẽ cảm thấy đó là sự buông thả về tư tưởng, nhưng đứng trên quan điểm Thiền học mà nhận xét, chúng ta đã thoát khỏi được nguy cơ bị con cái lôi kéo cảm xúc của mình, khiến cho bản thân không hiểu được cuộc đời nhân sinh là một vỡ diễn.
• Nói một cách khác, có hay không có đứa con ấy cũng đều như nhau, và thế là, chúng ta không bị chúng lôi kéo, không còn tiếp tục vướng vào những chấp trước nữa. Mọi người không còn vì chuyện con cái bị thương tổn mà sinh ra đau xót, cũng không vì chuyện con cái thi cử đạt thành tích cao mà tỏ ra vui mừng.
Bấy giờ, mọi người càng dễ dàng tiếp cận đến một trạng thái, là nhìn thấy phía sau của một sự vật hiện tượng, vẫn còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tiềm ẩn khác nữa, biểu hiện bên ngoài là tốt, bên trong chưa hẳn đã không có xấu.
Do vậy, Bát Nhã Ba La Mật Tâm Kinh có nói: “ Quán tự tại Bồ Tát, hành thâm bát nhã ba la Mật đa thời, chiếu kiến ngũ uẩn giai không, độ nhất thiết khổ ách ”. Ý nghĩa của ngũ uẩn giai không chính là cảm thức tôi vừa nhắc đến. Vì ngũ uẩn giai không, nên có thể độ hết thảy mọi khổ nạn. Hoặc có đoạn “Bồ đề tát đõa y Bát nhã Ba la mật đa cố, tâm vô quái ngại, vô quái ngại cố, vô hữu khủng bố, viễn ly điên đảo mộng tưởng, cứu cánh Niết bàn.”. Có nghĩa rằng: Khi ta nương tựa vào trí tuệ Bát Nhã này thì tâm không còn chướng ngại, khi tâm không chướng ngại nên không còn sợ hãi, tách biệt với những điên đảo mộng tưởng.

 

• Phật pháp cũng nhấn mạnh rằng, sở dĩ con người có tâm phân biệt, vì họ đang phải sinh tồn trong cái thế giới tốt xấu, cao thấp, có và không này. Có tâm phân biệt, con người bắt đầu có buồn vui và khổ nạn. Thiền Ý là mang đến tư tưởng cho con người, không phải vừa nói đã hiểu, mà phải suy nghĩ, rồi mới dần dần lĩnh hội.
• Những bậc cha mẹ đặt tâm tư quá nhiều vào con cái, sẽ không thể nào rũ bỏ nỗi bất an dù chúng đã có gia đình. Lo lắng khi chúng sắp chào đời, lo lắng khi chúng còn trẻ thơ, đến tuổi mười ba mười bốn, vẫn cần đến sự dạy dỗ và bảo bọc của cha mẹ là điều đương nhiên. Sau khoảng thời gian ấy, cha mẹ vẫn còn bảo ban như lúc nhỏ sẽ khiến chúng cảm thấy vô cùng khó chịu, thậm chí đánh mất khả năng tự lập cho sau này.
• Có thể đạt đến cảnh giới tâm không phân tướng, bình đẳng, người tự nhiên sẽ cảm thấy thoải mái thân tâm. Do vậy, nếu chúng ta nói với con cái, rằng cha mẹ và con là bình đẳng, con cái sẽ cảm thấy hết sức dễ chịu. Cha mẹ và con cái bình đẳng, cha mẹ chẳng phải đã biến thành bạn bè của con cái rồi sao? Và như vậy, con cái có thể trút bầu tâm sự với cha mẹ, thậm chí “kể tất tần tật” với cha mẹ. Thế là, con cái tự nhiên cảm thấy cha mẹ thân ái hơn rất nhiều.
Đến khi trưởng thành, con cái vẫn có thể giãi bày tâm sự với cha mẹ, vì cha mẹ là bạn của chúng. Nếu cha mẹ quá nghiêm khắc, con cái nhất định sẽ không giãi bày tâm sự của mình, thay vào đó là sự xa cách. Vì lẽ đó, đối với những bậc làm cha làm mẹ, khi con cái chư vị đã được mười ba, mười bốn tuổi, chư vị hãy đối đãi bình đẳng với con cái của mình.
• Khi con cái đã trưởng thành, phải tranh thủ duy trì mối quan hệ hài hòa cả giai đoạn sau cuộc đời, cha mẹ phải đảm đương vai trò là người xây dựng ý kiến khi con cái khó khắn, đó chính là điều mà con cái mong đợi, không phải là sự quản giáo của cha mẹ, mà là một người bạn để giãi bày tâm tư nguyện vọng.

• Đến lúc ấy, cha mẹ đã chuyển hóa vai trò của mình thành một người bạn của con, cuộc sống khi đó mới được thoải mái, tự tại. Nếu cha mẹ cứ muốn áp đặt quyền uy để tăng thêm sự quản thúc của mình đối với con cái, nhất định sẽ không thể nào tìm được giây phút an nhàn.
Hơn nữa, cha mẹ không nên cho rằng vì mình trải đời đã nhiều, nên luôn có thừa kinh nghiệm dạy bảo con cái. Con cái các vị đôi lần làm theo ý riêng của chúng và thất bại, thế là các vị mắng “tao nói mày rồi, trứng đòi khôn hơn vịt” hoặc là “Thế mày là bố hay tao là bố, trứng mà khôn hơn vịt hả!”. Là con người cần rất nhiều thất bại mới đến thành công, khi lọt lòng con người phải cần quá trình tập bò tập đi tập chạy. Thế mà khi con trẻ thất bại đôi lần, các vị không khuyên nhủ, lại dùng lời nặng nhẹ tới tấp. Vì sao các vị không nhớ “Người lớn đã từng là trẻ nhỏ, nhưng trẻ nhỏ chưa từng là người lớn”.
Do vậy, khi cha mẹ tiếp tục áp đặt con làm cái này, bảo con phải làm cái kia, không biết cùng con cái bàn bạc một cách chân thành. Những bậc làm cha làm mẹ có con cái đã quá mười ba mười bốn tuổi đầu, nếu con cái thường xuyên có sự bất đồng với các vị, khiến các vị không thể gặp hái được phước huệ của con cái, ngay từ hôm nay, xin chư vị chuyển hóa bản thân của mình thành một người bạn của con cái mình, làm người chúng đặt niềm tin khi gặp trở ngại, thậm chí tham gia vào những game chúng thường chơi để có những chủ đề cùng nhau thảo luận sôi nổi, nếu một vài lần chưa được, hãy thực hiện vạn lần.
Thay vào đó bỏ ngay thói quen bảo con cái làm thế nào, mà chuyển hóa thành bàn bạc thảo luận với con ra sao, chỉ dẫn chúng làm điều đó như thế nào, đưa ra giải pháp, hỏi lại ý kiến, quyền quyết định cuối cùng vẫn là ở chúng. Làm được như vậy, các vị vừa là bạn vừa tạo được sự tin tưởng của con cái mình.
Thiền Ý tôi vừa gửi đến các vị, khi con người bình tâm, nhìn rõ chân tướng sự việc, có hay không có con cái đều là duyên.

Khải Toàn cám ơn các bạn đã xem, chúc các bạn tâm thân an lạc.


học phong thuỷ online

Lệnh bài chiêu tài – khai vận – hộ thân

Khải Toàn Phong thuỷ

• Phong thuỷ học không phải là vạn năng, phong thủy có thể thay đổi đôi phần tài lộc công danh, tuyệt nhiên chính bản thân của người dụng phong thủy phải có cái nhân tài phú, nói cách khác, chính người đó phải đủ phước mới có thể bồi đắp. Mệnh gốc không có tài, vận hạn không gặp tài, tức không có cái nhân tài phú, làm sao có cái quả tài phú, chỉ có cách duy nhất là tu dưỡng tâm tánh và mở lòng bố thí giúp người mới có thể cải biến về sau. Cũng chính vì lý do này, khi các vị liên hệ Khải Toàn cần gửi trước sinh thần bát tự, để tra xem Khải Toàn đủ năng lực trợ duyên được hay không

Xem Phong Thủy shop – nhà | Xem Bát tự mệnh khuyết trọn đời

| Mời theo dõi kênh “Khải Toàn Phong thủy” trên Youtube / Tik Tiok / Facebook |

2022 09 15 intro yooutube Khai Toan


Bài viết hay liên quan